Saturday, May 21, 2011

EnSC 12 Experience - One Month of Hell

Goodness!
Sa aking experience sa summer class, ang pinaka-ayoko ay ang soobrang init na panahon sa Los Banos!!!
Can't get out without getting yourself sooper sweaty like eww!!!
Define the very detailed sweat puddles in your shirt - major turnoff!
Nakapayong na nga and all ee soobrang init! :(
partida pa dahil with sunblock at anti-perspirant deo ha!


Ever ha!
Ang taas siguro ng chance kong ma-heat stroke pag ndi ako bumili ng electric fan :)


Oh well, yun lang mga maicocomplain ko na sooper naka-affect sa aking study habits.

Yung first week ko, syempre sooper sipag ko pa nu?
Nag-first quiz kami... nagreview ako ng bongga pero ang mga tanung ay wala sa inaaral ko, which is good naman kasi ang tanung ay puro tungkol sa sarili namen :)

Come holy week, dalawang araw lang ang klase namen :) SUPER LIKE!
Kaya lang nagsisi ako kasi dapat nagpunta ako sa library nung Wednesday para humiram ng libro... edi nakapag aral sana ako? Haynakoh.

Yung first exam, lagi kong sinasabi, dapat yung ang pinakamataas dahil yung ang pinakauna. Well, nakakuha naman ako ng 88% which isn't half bad.

Dahil napabisista sila mama, na-move yung review days sked ko para sa second exam :(
Ahahahah at nakakuha lang ako ng 74%
Disappointed si sir dahil soobrang dali daw nung exam.
Dahil dun, nagpabonus sya ng +10 SOOPER LIKE!

After nung dalawang exam, parang me na-realize ako...
Parang PHYS3 lang yung unang dalawang part nung exam.
Naalala ko kasi halos wala akong nagets nung nag-phy-physics ako ee.

Medyo pumangit pa ang pagkakaintindi ko nung further lessons kasi napaka-insensitive nung mga tao sa likod ko!
Grabe si ate kung makasipa ng upuan, parang sadya!!! Ramdam ko na yung paa nya sa puwit ko!
Yung isang ate eh kung makatawa eh "kikikikiki"!
Parang witch!
Kung nagsasama silang mag-ingay ay soobrang mapapainis ka!
Sasabog ang ulo mo sa kikikiki at pagsipa ng bongga!
Eto pa, si ate kikikiki, kapag tumawa yung iba, eh nakikisabay.

Well, ma-eklat sila!
Come third exam, sila ngayon ang umiiyak
Madameng bumagsak nung 3rd exam. halos ata lahat eh kasi yung top 10 namen, 64 yung score!
Oh well, mas naging relax sila sakin.
Dito medyo medyo nadisappoint si Sir. As in makikita mo sa mukha nya.
Supposedly nga magpapatuloy kami ng discussion pero ndi na....
Pinalitan din nya yung buong 4th exam kasi nga ganun yung result nung 3rd.
Oh well, madami kasing nakaperfect sa kabilang section at ako, na highest, eh 90% lang.

Ang fourth exam ay ang pinakamadaling exam at pinakamadaming handicap!!!
Una, umuulan ng bongga with malakas na kidlat! (I hate kidlat)
Pangalawa, Walang kuryente sa buong UP kaya nakakandila ako habang nag-eexam!!!
Pangatlo, andaming lamok!!! SOOOBRA!
Uhh! Oh well, madali naman yung exam at naperfect ko pa sya....

Kaya ayon!!!
Exempt ako from taking the final exams!!!
Exempt ka kung ang prefinal grade mo ay atleast 78% at no exams below 60%

Hay Thank GOD talaga para sa blessing na ito :)
Thanks GOD!
Thanks sa PAMILYA ko!!!
Thanks sa mga FRIENDS ko!!!

All in all, maganda ang experience ko with EnSC 12. Mga 9.5/10 baga
Mas mahirap kaysa EnSC 11, pero kaya parin
Next stop, EnSC 13 :)
Sana maexempt ulit ako.

Yung mantra ko nakatulong kaya try nyo rin!!!
Marissa try mo!

Not good. Must study.
Not good. Must study.
Not good. Must study.

No comments:

Post a Comment